CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
AN THỊNH PHÁT
Hotline tư vấn 24/7
0907 091 049

Vì sao không nên mua máy nén khí không rõ nguồn gốc?

Thứ 2, 28/08/2023

Administrator

166

Thứ 2, 28/08/2023

Administrator

166

Có rất nhiều sự cố không may đã xảy ra bắt nguồn từ việc sử dụng máy nén khí giá rẻ kém chất lượng, được bày bán trôi nổi trên thị trường. Điều này đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho tất cả người dùng khi quyết định chọn mua thiết bị này.

1. Vì sao không nên mua máy nén khí không rõ nguồn gốc?

Có rất nhiều sự cố không may đã xảy ra bắt nguồn từ việc sử dụng máy nén khí giá rẻ kém chất lượng, được bày bán trôi nổi trên thị trường. Điều này đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho tất cả người dùng khi quyết định chọn mua thiết bị này. Cùng với đó, các chuyên gia trong ngành đã khuyên những người sử dụng nên tránh mua các dòng bình hơi khí nén trôi nổi trên thị trường mà thay vào đó là việc chọn lựa những sản phẩm chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Vậy những lý do nào đã khiến cho người dùng quay lưng với các sản phẩm máy bơm hơi giá rẻ, không trang bị nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà họ đã quyết định lựa chọn cho mình thiết bị có chất lượng tốt dù chúng có giá thành cao hơn khá nhiều? Những nhược điểm của máy hơi cũ mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây hy vọng sẽ giúp cho bạn tìm được đáp án cho những băn khoăn của mình.

Hiệu quả làm việc khá thấp

Việc lựa chọn khi mua những dòng sản phẩm máy xịt hơi trôi nổi trên thị trường sẽ khiến cho người dùng đang phải đối diện với nhiều vấn đề nguy hại, tiêu biểu chính là hiệu quả làm việc của các thiết bị khá kém. Cụ thể chính là các sản phẩm này thường cho khả năng nén khí đạt tối đa chỉ bằng 80% so với máy nén có cùng công suất đến từ những thương hiệu uy tín chất lượng trên thị trường trong khi lượng điện năng tiêu thụ là tương đương với sản phẩm mới, thậm chí còn lớn hơn khá nhiều. Bởi vậy nếu như mà chỉ nhìn vào các thông số được quảng cáo thì có thể người dùng sẽ mua phải những sản phẩm không đáp ứng được cac yêu cầu công việc của đơn vị mình, gây ra vấn đề lãng phí khi tiến hành đổi máy mới hoặc là mua thêm các thiết bị hỗ trợ. Ngoài ra, vấn đề hiệu suất làm việc kém cũng sẽ khiến cho thiết bị phải hoạt động trong thời gian lâu hơn mới có thể sản sinh ra lượng khí nén cần thiết cho nhu cầu sử dụng và chính vì thế chi phí điện năng cho máy cũng sẽ tốn kém hơn khá nhiều.

Chi phí sửa chữa cho máy sẽ tăng cao

Khi mua máy bơm hơi trôi nổi trên thị trường hiện nay, vì máy có mức giá rẻ hơn nhiều bởi vậy nên người dùng có thể phải đối diện với nhiều vấn đề phát sinh sau này, tiêu biểu phải kể đến là các sự cố không mong muốn xảy ra trên thiết bị của bạn. Cụ thể nguyên nhân chính là vì những sản phẩm này thường được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đã lạc hậu, người ta sử dụng những vật liệu kém bền để chế tạo ra chúng và cũng không được trải qua quy trình kiểm định một cách nghiêm ngặt bởi vậy nên chất lượng của chúng luôn là một câu hỏi lớn đối với đông đảo người sử dụng. Nếu như bạn ham rẻ vì khoản đầu tư ban đầu thấp, có thể người sử dụng sẽ phải trả một cái giá đắt khi máy nén nhanh chóng bị hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng máy, khiến cho phần chi phí bảo dưỡng, sửa chữa tăng lên một cách đáng kể. Bởi vậy, đây không hẳn là một phương án đầu tư một cách thông minh và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp hiện nay.

Dễ phát sinh những sự cố nguy hiểm cho người vận hành

Các sản phẩm máy hơi công nghiệp không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì thường sẽ không được kiểm định một cách chặt chẽ và cùng với đó là không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn. Bởi vậy, khi sử dụng thiết bị này, chúng có thể sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề khó lường như hiện tượng rò rỉ khí nén hay máy bị quá nóng sẽ làm cho động cơ bị chập cháy, dẫn tới sự cố cháy nổ không mong muốn, điều này gây ra thiệt hại lớn về người và của. Chính bởi vậy tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín và đảm bảo chất lượng. Điều này làm tăng hiệu quả kinh tế cho bạn và cũng đảm bảo được sự an toàn cho bản thân, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra khi sử dụng thiết bị khí nén này.

Chia sẻ: